Case study

Morinaga

Mát Dạ Bé Yêu

We help Morinaga easing out of grow pressure by solving new tension of modern moms, open new opportunity for brand to play in a competitive market.
SOLUTION
Marketing
CLIENT
Morinaga
PROJECT YEAR
2020
Project background

Background

  • Morinaga được các mẹ Việt hiện đại lựa chọn trong nhiều năm gần đây, và được mệnh danh là Sữa Mát, có tác dụng hỗ trợ hệ tiêu hoá của trẻ và ngăn ngừa táo bón.
  • Morinaga muốn mở rộng thị phần – vốn bị cạnh tranh gay gắt giữa các thương hiệu ngoại (Nhật Bản), nội khác nhau.

Problem

  • Thị phần sữa của Morinaga thấp so với ngành, khó có thể lấy thị phần từ các Key Players – vốn có nguồn lực đầu tư khổng lồ
  • Các thương hiệu sữa Nhật cạnh tranh gay gắt cùng nhau chia thị phần nhỏ nhặt
  • Truyền thông khó khăn trong việc tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ hàng đầu sau nhiều năm

Our Strategy

The Thoughts

Morinaga gặp khó khăn trong việc tạo truyền thông khác biệt so với các đối thủ và khó thúc đẩy tăng trưởng.

  1. Focus: Thay vì nói nhiều về tất cả lợi ích của sản phẩm, chọn một lợi ích / tính năng sản phẩm thật sự nổi trội đặc biệt
  2. Reframing the business strategy: hoạch định lại sân chơi mà khả năng mở rộng thị phần của Morinaga trở nên dễ dàng hơn – thị phần các hãng sữa Nhật nhập khẩu & Nhật Nội Địa
  3. Finding New Insights: xác định insight mới dựa trên sân chơi mới để tạo sự khác biệt và kết nối mạnh mẽ đến Customer

Observation & Insight

  • Những người mẹ Việt nay đã thay đổi xu hướng trong quan niệm nuôi con – thay vì tập trung phát triển thể chất, chiều cao thì nay, hệ miễn dịch khoẻ mạnh là ưu tiên quan trọng đối với mẹ hơn
  • Sản phẩm với công thức có BB536 & Bifidus – được cho là 2 dưỡng chất quan trọng cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giúp cho trẻ có hệ miễn dịch khoẻ, ngăn ngừa được táo bón – một vấn đề đau đầu của mẹ khi dùng các thương hiệu sữa khác.
  • Mẹ mong muốn cho con ăn đầy đủ dưỡng chất – nhưng táo bón là điều khiến mẹ e ngại mỗi khi chuẩn bị bữa ăn dặm cho con
  • Morinaga đã được mệnh danh là Sữa Mát bởi các mẹ Việt đã tin chọn sử dụng – một trong những nền tảng quan trọng cho việc đào sâu insight.

Creative Direction

Bé Mát Dạ - Mẹ Yên Lòng

Communication Platform Articulation
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo.

Mát Dạ Bé Yêu

Creative Message Articulation
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo.

Creative Execution

  • Thiết lập nền tảng truyền thông mới bằng TVC Mát Dạ Bé Yêu với câu chuyện những món ăn dinh dưỡng bị mắc kẹt trong hệ tiêu hoá của trẻ thông qua bài hát dễ thương và nổi tiếng thế giới – Baby Shark
  • Engagement Activity với AR Filter của Facebook nhằm lan toả rộng thông điệp mới của Morinaga
  • Kế hoạch nội dung xuyên suốt nhằm diễn giải và lặp lại thông điệp Mát Dạ Bé Yêu

No items found.

Other case studies

Want to start a project? Contact us now!